Viết bởi: Robin Sharma – tác giả cuốn sách bán chạy nhất thế giới “The Leader Who Had No Title: A Modern Fable About Success in Business and in Life”(tạm dịch là “Nhà Lãnh Đạo Vô Danh: Câu Chuyện Cổ Tích Thời Hiện Đại Về Sự Thành Công Trong Cuộc Sống Và Công Việc” – quyển sách đang tạo nên những thay đổi lớn trong các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang trải qua thời kì khủng hoảng trầm trọng, cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ, khách hàng lại có thể dễ dàng tiếp cận với các thông tin (về các sản phẩm, dịch vụ,…) và do đó yêu cầu mà họ đặt ra cũng rất cao. Những gì áp dụng hiệu quả ngày hôm qua thì hôm nay có thể đã lỗi thời.
Tuy nhiên, đây cũng là thời cơ tốt để rất ít những nhà lãnh đạo tài ba chứng tỏ bản lĩnh của mình. Thật vậy, chỉ khi rơi vào vực thẳm của sự khó khăn thì các nhà lãnh đạo thật thụ mới phát huy tối đa năng lực của họ. Như ta biết, thời kỳ khủng hoảng thường mang đến những cơ hội quý giá.
Trên chiếc máy bay cao hơn 10000 mét, tránh xa sự huyên náo, ồn ào của 1 thế giới tràn ngập những quấy nhiễu, tôi ngồi tóm lược lại những điều mà tôi đã chia sẻ trong suốt mấy tháng qua cho các khách hàng trên khắp thế giới từ Kuwait, Dubai đến Paris, London và Dusseldorf.
Dưới đây là 50 nguyên tắc làm việc có thể giúp bạn biến khó khăn thành cơ hội để đi đến thành công.
50 nguyên tắc làm việc mới:
30) Hãy tập nói “làm ơn” và “cám ơn”. Bạn sẽ thấy sự khác biệt.
31) Ngừng làm những việc vô bổ và hãy bắt tay vào những việc có ích hơn.
32) Nếu bạn xem đó là 1 công việc, thì đó sẽ mãi chỉ là 1 công việc.
33) Đừng nổ lực làm việc chỉ để được người khác tán dương mà hãy xem công việc là niềm tự hào của bản thân bạn.
34) Hãy luôn nổ lực hết mình để là người giỏi nhất.
35) Trong giới kinh doanh hiện đại, mọi người đều làm việc trong bộ phận nhân sự.
36) Trong giới kinh doanh hiện đại, mỗi 1 cá nhân là 1 nhà lãnh đạo.
37) Lời nói có thể truyền cảm hứng nhưng cũng có thể gây ra phá hoại. Do đó, hãy biết lựa lời mà nói.
38) Chính bạn là lý do để bạn cố gắng.
39) Bạn sẽ không thể nghĩ ra những ý tưởng mang tính đột phá khi đang làm việc hoặc khi ở văn phòng. Hãy dành cho bản thân khoảng không gian riêng tư để thỏa sức cho những sáng kiến táo bạo.
40) Những người hay nói xấu sau lưng người khác sẽ nói xấu bạn khi bạn vắng mặt.
Hãy chia sẻ và bàn luận những nguyên tắc làm việc trên với các thành viên trong nhóm và trong công ty. Bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc trong thời gian ngắn.
Nguồn: Đắc Nhân Tâm
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
_*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_ NỘI QUY _*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn
vui lòng liên hệ email: lamchuvanmenh93@gmail.com để được hỗ trợ